Tổng hợp 9 loại cây thuốc nam chữa chướng bụng đầy hơi hiệu quả

Ngoài việc sử dụng thuốc bổ, các phương pháp tự nhiên để chống đầy hơi cũng sẽ có tác dụng làm giảm hiệu quả tình trạng này và ngăn ngừa sự tái phát của đầy hơi. Hãy cùng khám phá 7 loại cây thuốc nam có khả năng chữa chướng bụng đầy hơi hiệu quả dưới đây!

Triệu chứng đầy hơi ngày càng trở nên phổ biến và hiện nay, ngành công nghiệp dược phẩm phải sản xuất một số lượng lớn thuốc để điều trị đầy hơi. Mặc dù thuốc có thể giảm đau ngay lập tức, nhưng nó có tác động tiêu cực đến sức khỏe con người. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ liệt kê 7 loại cây thuốc nam hiệu quả trong việc chữa chướng bụng đầy hơi, mà bạn có thể tham khảo.

1. Cây thì là – Cây thuốc nam chữa chướng bụng đầy hơi

Cây thì là một loại cây lá được sử dụng để điều trị tình trạng đầy bụng, đầy hơi và táo bón một cách hiệu quả. Hạt của cây này, được biết đến với tên gọi Foeniculum vulgare, được sử dụng để pha trà. Trà từ hạt thì có hương vị tương tự như cam thảo và có tác dụng giúp giảm cảm giác căng bụng và đầy bụng.

Chuẩn bị khoảng 1/2 muỗng cà phê hạt cây thì là (2,5g), 1 cốc nước (250ml). Cho hạt cây thì là vào nồi nước sôi, đun nhỏ lửa trong khoảng 3 phút, để nguội trong khoảng 15 phút trước khi uống. Uống 1 cốc thì là khoảng 2-3 lần trong ngày.

Tổng hợp 9 loại cây thuốc nam chữa chướng bụng đầy hơi hiệu quả
Cây thì là

2. Boldo (bondo) – cây lá cọng

Cây lá cọng là một trong những cây thuốc nam hữu hiệu trong việc chữa trị chứng đầy hơi và khó tiêu. Cây này có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và đã được sử dụng như một phương thuốc nổi tiếng với tác dụng đa chiều. Cây lá cọng có lợi cho cả lá gan và hệ tiêu hóa. Trong cây lá cọng, có chứa 20 hợp chất alkaloid và tinh dầu cineol. Sự kết hợp của các chất này đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các tính chất chống đầy hơi và bảo vệ vùng bụng.

Để sử dụng, bạn chuẩn bị 1 muỗng cà phê lá cây lá cọng (tương đương 5g) và 1 cốc nước (250ml). Đun nước cho đến khi sôi, sau đó thêm lá cọng vào và đậy kín nắp. Để nước nguội trong vòng 10 phút trước khi uống. Nên uống 2 cốc mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Cây bạc hà

Cây bạc hà là một trong những loại cây thuốc nam mang lại hiệu quả trong việc chữa chướng bụng đầy hơi. Ngoài ra, bạc hà còn hỗ trợ cho sự hoạt động tốt hơn của hệ tiêu hóa. Vì vậy, cây này có tác dụng giảm đau và ngăn ngừa táo bón.

Để sử dụng, chuẩn bị khoảng 1 muỗng lá bạc hà (tương đương 5g) và 1 cốc nước (250ml). Đun lá bạc hà với nước cho đến khi sôi, sau đó đậy nắp vung và đun nhỏ lửa thêm vài phút. Để nguội một chút trước khi uống và không nên vượt quá 3 cốc trong một ngày.

4. Cây nhiếp cá

Cây diếp cá chính là chữa đầy hơi và cải thiện hệ tiêu hóa. Đồng thời, chúng cũng có tác dụng chống viêm và giảm đầy hơi. Trà diếp cá chính là một phương thuốc đặc biệt được các chuyên gia khuyên dùng.

Chuẩn bị 2 lá diếp cá, 1 cốc nước (250ml). Đun lá diếp cá trong nước sôi. Giữ lửa vừa và đun trong vài phút, sau đó tắt bếp và để nguội. Uống 2 cốc đầy mỗi ngày.

5. Cây quế – Cây thuốc nam chữa chướng bụng đầy hơi

Một trong những cây thuốc nam được biết đến với khả năng chữa chướng bụng đầy hơi là cây vỏ quế. Cần nhận thức rằng quế thường được sử dụng trong nấu ăn. Tuy nhiên, quế cũng có thể được sử dụng để pha trà quế, nhằm giảm viêm, giảm đau và chống đầy hơi.

Chuẩn bị 1/2 muỗng cà phê vỏ quế (2,5g), 1 cốc nước (250ml). Cho vỏ quế vào nồi nước sôi. Tắt bếp, đậy nắp vung và để trong khoảng 10 phút. Uống sau khi ăn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tổng hợp 9 loại cây thuốc nam chữa chướng bụng đầy hơi hiệu quả
Cây quế

6. Baking soda và Chanh

Sodium bicarbonate, còn được gọi là baking soda. Khi kết hợp với chanh, baking soda tạo thành một sự kết hợp tuyệt vời, giúp bạn vượt qua vấn đề về đầy hơi và axit dạ dày.

Chuẩn bị 1/2 muỗng cà phê baking soda (5g), nước ép từ nửa quả chanh, 1/2 cốc nước (100ml). Pha loãng nước ép chanh bằng nước. Thêm baking soda vào đó. Đợi cho sủi thì hết rồi uống. Chỉ nên uống một lượng vừa phải.

7. Hoa cúc La Mã

Hoa cúc La Mã được coi là một loại cây thuốc nam tuyệt vời để chữa chướng bụng đầy hơi. Loại cây này không chỉ giúp giảm đau bụng, chống viêm, chống đầy hơi, mà còn giúp ngăn ngừa viêm loét dạ dày.

Chuẩn bị 1 muỗng cà phê hoa cúc La Mã (10g), 1 cốc nước (250ml). Cho hoa vào nồi nước sôi. Đậy nắp. Sau đó để nguội khoảng 10 phút trước khi uống. Uống 3 cốc mỗi ngày.

Lưu ý: Chỉ nên chọn một trong những cách đã được nêu. Sử dụng nhiều phương pháp cùng một lúc có thể gây tác dụng phụ không mong muốn.

8. Tía tô đất – Cây thuốc nam chữa chướng bụng đầy hơi

Trà tía tô đất (Melissa officinalis) có hương vị tương tự chanh và mang một hương thơm mát như bạc hà, vì vậy còn được gọi là bạc hà chanh. Trà tía tô đất có thể hỗ trợ trong việc giải quyết các vấn đề tiêu hóa nhẹ như đầy hơi. Tía tô đất cũng là thành phần chính của Iberogast, một loại thuốc lỏng chứa chiết xuất từ 9 loại thảo dược khác nhau giúp điều trị các vấn đề về tiêu hóa. Sản phẩm này có thể giúp giảm đau bụng, táo bón và các rối loạn tiêu hóa.

Để pha trà tía tô đất, bạn có thể ngâm 1 muỗng (3g) lá tía tô đất khô hoặc 1 gói trà trong 1 cốc (240ml) nước sôi trong khoảng 10 phút.

Tổng hợp 9 loại cây thuốc nam chữa chướng bụng đầy hơi hiệu quả
Tía tô đất

9. Gừng chữa đầy hơi

Từ thời cổ đại, gừng đã được sử dụng để điều trị các vấn đề liên quan đến dạ dày. Sự bổ sung gừng có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm triệu chứng đầy bụng, chuột rút ruột và đầy hơi.

Trà gừng chứa chất gingerol, một chất có tác dụng trị bệnh tiêu hóa hiệu quả. Trà gừng có hương vị hơi cay và thơm, để giảm độ cay, bạn có thể thêm một chút mật ong và một lát chanh nhỏ.

Để pha trà gừng, bạn có thể sử dụng khoảng 0,5 – 1g bột gừng khô (tương đương với một gói trà gừng) pha vào một cốc (240ml) nước sôi, ngâm trong 5 phút và uống khi trà vẫn còn ấm.

Đây là một số thông tin tổng hợp về 7 loại cây thuốc nam hiệu quả trong việc chữa trị chướng bụng đầy hơi. Hy vọng rằng nó sẽ cung cấp thêm kiến thức hữu ích cho bạn!

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Để được tư vấn cụ thể và chính xác, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế. Họ sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chính xác và phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *